Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Phương pháp chữa viêm âm đạo tại nhà

Viêm âm đạo là tình trạng dễ xảy ra ở nữ giới. Đây là căn bệnh cần được điều trị nhanh chóng nhưng vì tâm lý e ngại nên nhiều người không đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa bệnh và điều này khiến cho bệnh ngày càng trở nặng hơn. Tuy đây là căn bệnh khó điều trị nhưng người bệnh vẫn có thể chữa bệnh tại nhà. Một số phương pháp chữa viêm âm đạo tại nhà mà người bệnh có thể áp dụng.

Bệnh xảy do sự xâm nhập của vi khuẩn, vi trùng, nấm, kí sinh trùng từ bên ngoài gây hai đến vùng kín. Đây cũng là căn bệnh mà 90% tỉ lệ nữ giới ở độ tuổi sinh sản mắc phải, vì vậy ngoài  việc đặt thuốc hay sử dụng kháng sinh nên kết hợp với phương pháp điều trị viêm âm đạo bằng các thảo dược tự nhiên để đem lại kết quả tốt nhất.



Một số dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo


Nữ giới khi thấy các dấu hiệu sau đây nên đến các cơ sở uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị một cách nhanh chóng.

Cảm thấy ngứa ở bộ phận sinh dục ở môi nhỏ, cửa mình và thành âm đạo.
Khí hư ra nhiều, có dịch nhày loãng và có mùi khó chịu.
Khi quan hệ vợ chồng thường thấy đau rát.
Đau rát khi tiểu tiện .
Niêm mạc đỏ, sưng tấy, có các vết loét.
Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài.

Những thảo dược từ thiên nhiên chữa viêm âm đạo


Ngoài cách điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp đặt thuốc hay sử dụng các loại kháng sinh, một số thảo dược dưới đây cũng làm thuyên giảm âm đạo bị viêm.

Lá trà xanh: Ngoài tác dụng làm đẹp trà xanh còn có thể được dùng để sát khuẩn, vệ sinh và làm khô thoáng vùng kín hay các vết thương. Trà xanh sau khi rửa sạch, ngâm với nước khoảng 10 phút sau đó nấu sôi Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt khi sử dụng trà xanh ngay từ lần đầu để vệ sinh âm đạo.

Đọc thêm: Tìm hiểu sơ lược về vô kinh

Lá ngải cứu: sử dụng 20g ngải cứu khô đun với 300ml nước ở lửa nhỏ đến khi sôi, dùng nước ngải cứu đã đun xông hơi vùng kín khoảng 15 phút, để nguội để rửa vùng kín bị ngứa, mỗi ngày rửa từ 1 – 2 lần và kiên trì thực hiện trong vòng 5 ngày.

Lá trầu không: vị thuốc tự nhiên chứa nhiều tinh dầu vàc các kháng sinh giúp kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và tán công âm đạo. Thông thường lấy một nắm lá trầu xanh nấu chung với nước đến khi sôi, rửa âm hộ hai ngày mỗi lần sáng và tối, dùng liên tục từ 5 - 7 ngày.

Lá ổi: Rửa sạch nấu chung với nước ấm khoảng 30 phút, lọc lấy nước để vệ sinh âm hộ cho đến khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.


Nước muối pha loãng: muối là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn khiến các món ăn trở nên đậm đà hơn. Bên cạnh đó, muối mang tính sát khuẩn cao dùng để sát trùng các vết thương nên bạn có thể dùng để vệ sinh vùng kín. Pha loãng muối với nước ấm rồi rửa nhẹ nhàng sau đó dùng khăn mềm lau khô, không nên lạm dụng nước muối nhiều dễ gây khô rát âm đạo.

Tỏi: được coi là thần dược hỗ trợ chữa bệnh viêm nhiễm và ngứa vùng kín khá tốt. Cách sử dụng tỏi cũng rất đơn giản chỉ cần ăn 3 – 4 tép tỏi mỗi ngày hoặc đập dập tỏi hòa với nước muối để rửa vùng kín sẽ đem đến hiệu quả bát ngờ.

Giấm táo: hỗ trợ chống lại vi khuẩn, nấm ở vùng kín rất hiệu quả. Trước khi tắm, cho một chén giấm táo hòa chung với nước để làm sạch vùng kín, giấm táo sẽ trị được viêm vùng kín một cách tự nhiên mang lại hiệu quả cao.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM