Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Tác hại của chu kỳ kinh nguyệt không đều là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là tình trạng dễ gặp phải ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh đẻ hay trong độ tuổi dậy thì chưa ổn định. Tình trạng này ai cũng có thể mắc phải nên phái nữ thường có suy nghĩ đây là một chuyện rất bình thường nhưng họ không biết rằng tình trạng này cũng làm ảnh hưởng nhiều đến phái nữ. Vậy thì tác hại của chu kỳ kinh nguyệt không đều là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là gì?


Chu kỳ kinh nguyệt bình thường là khoảng 28 ngày, thế nhưng, khoảng thời gian này có thể khác nhau ở từng người. Bình thường, nữ giới sẽ có kinh từ độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi. Chu kì kinh bình thường là 28 ngày, có thể thay đổi giao động từ 21 đến 35 ngày.


Chu kỳ kinh không xảy ra khi rơi vào các trường như:

Thời gian giữa các chu kỳ thay đổi. (thời gian diễn ra nhanh hơn hoặc chậm hơn bình thường)

Lượng máu kinh ra quá nhiều hơn hoặc quá ít.

Số ngày hành kinh quá dài hoặc quá ngắn so với bình thường.


Tác hại của bệnh kinh nguyệt không đều ở nữ giới


Vấn đề kinh nguyệt không đều có thể gây ra những tác hại cho sức khỏe đặt biệt là sức khỏe sinh sản của nữ giới cụ thể là:

Thiếu máu

Kinh nguyệt không đều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu do nhiều chị em khi tới ngày hành kinh thì lượng máu kinh nhiều và kéo dài, từ đó làm cho cơ thể bị mất đi một lượng máu lớn khiến chị em bị chóng mặt, mệt mỏi…nguy hiểm còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Đọc thêm: Phương pháp chữa viêm âm đạo tại nhà

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Kinh nguyệt không đều có thể làm cho làn da của phụ nữ xuất hiện những nốt ban đỏ, xám, từ đó làm cho việc thải độc sẽ gặp nhiều khó khăn khiến cơ thể dễ bị lão hóa. Đối với những phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh mà bị kinh nguyệt không đều sẽ làm tinh thần sẽ bị suy giảm, mệt mỏi, loãng xương, suy giảm trí nhớ, dễ nóng giận.



Nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa

Tình trạng kinh nguyệt không đều có thể là do một số bệnh phụ khoa gây ra như ung thư buồng trứng, u xơ tử cung… Khi không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ biến nặng hơn và gây nguy hiểm tới tính mạng.

Gây vô sinh

Có trường hợp nữ giới mắc bệnh phụ khoa gây ra kinh nguyệt không đều, nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thậm chí có thể khiến chị em bị vô sinh.

Nên làm gì khi kinh nguyệt không đều?


Khi có dấu hiệu kinh nguyệt không đều chị em cần chú ý thực hiện một số điều sau:

Nhanh chóng tiến thăm khám và điều trị bệnh không nên chủ quan để tình trạng này kéo dài sẽ nguy hiểm cho sức khỏe.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh gây mất căn bằng môi trường âm đạo.

Quan hệ tình dục an toàn, tránh tình trạng viêm nhiễm vùng kín gây ra kinh nguyệt không đều.


Có chế độ ăn uống phù hợp cũng như không nên dùng quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, chất kích thích như cà phê, bia, rượu.

Nên thường xuyên hoạt động tập thể dục để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tình trạng này gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ người bệnh nên khi thấy bản thân bị tình trạng này kéo dài thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, nữ giới cần có chế độ ăn uống, rèn luyện cơ thể một cách hợp lý để bản thân không gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM