Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Nguyên nhân tái phát bệnh sùi mào gà là gì?

Điều trị tận gốc căn bệnh mà bản thân mắc phải luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Nhiều người điều trị bệnh sùi mào gà thành công và trong một thời gian dài không thấy bệnh tái phát nhưng lại có một số người vừa điều trị không bao lâu thì căn bệnh nguy hiểm này lại tái phát và có nguy cơ trở nặng hơn. Thực chất, đây là căn bệnh có tỉ lệ người tái phát bệnh rất cao nhưng đa phần họ đều không biết nguyên nhân tái phát bệnh sùi mào gà là gì. Bài viết sau sẽ giúp mọi người hiểu hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà tái phát


– Hệ miễn dịch suy yếu: Bệnh sùi mào dễ phát bệnh đối với các trường hợp có hệ miễn dịch kém như: đang chạy thận, có khối u ác tính, bị bệnh tiểu đường, mắc HIV, điều trị khống chế miễn dịch, đang sử dụng Glucocorticoid,…



– Quan hệ tình dục: Đời sống tình dục phóng khoáng với nhiều bạn tình và không chú ý thực hiện các biện pháp bảo vệ là con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà phổ biến nhất. Và nếu quan hệ sớm thường lần đầu ở độ tuổi 19 thì có tỷ lệ tái phát bệnh cao hơn người khác.

Đọc thêm: Viêm cổ tử cung có nguyên nhân từ đâu

– Sử dụng đồ uống có cồn và các chất kích thích khác: Việc sử dụng rượu bia, thuốc lá, cafe,… đẩy nhanh nguy cơ bệnh tái phát. Khi sử dụng các chất này khả năng miễn dịch của cơ thể giảm, virus gây bệnh có cơ hội bùng phát dễ dàng hơn.  Ngoài ra, người ta cũng thống kê và kết luận rằng: Người hút thuốc lá có tỷ lệ sùi mào gà tái phát cao gấp 3 lần người không hút, tỷ lệ phát bệnh tăng theo số năm hút và số điếu thuốc hút mỗi ngày.

– Mắc các bệnh xã hội khác: mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai, HIV,… có thể gây ra một số bệnh xã hội khác, trong đó có sùi mào gà. Đồng thời, bệnh gây phá vỡ màng niêm mạc làm giảm sức đề kháng cơ thể do đó các biểu hiện bệnh có điều kiện biểu hiện dễ dàng.

Ngoài ra, mắc các viêm nhiễm nam khoa, các bệnh phụ khoa hay nội tiết tố thay đổi, trong thời gian thai kỳ,  bao quy đầu dài, trĩ,… đều là yếu tố thuận lợi để bệnh quay trở lại.

Để có thể tránh việc bệnh tái phát và trở nặng hơn, mọi người có thể phòng tránh bằng các biện pháp sau:
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không sử dụng chung đồ lót, nên giặc quần áo lót cẩn thận, sach sẽ, nên chung thủy một bạn tình, phải đeo bao cao su khi quan hệ nhưng hãy cẩn thận bệnh có thể  lây qua niêm mạc miệng, nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi điều trị dứt hẳn.
  • Phải thường xuyên kiểm tra lại tình trạng bệnh của mình, nên điều trị tích cực và triệt để.
  • Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu.
  • Tăng cường tập thể dục kết hợp với việc ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước, giúp nâng cao sức đề kháng chống lại sự phát triển của virus.

Khi thấy bản thân có những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà trở lại, người bệnh cần nhanh chóng đến những cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để có thể tìm ra nguyên nhân tái phát bệnh và có phương pháp chữa bệnh phù hợp. Tránh việc chừng chừ điều trị bệnh bởi khi bệnh tái phát trở lại sẽ có nguy cơ trở nặng hơn và khó điều trị hơn. Ngoài ra người từng điều trị sùi mào gà cần phải tái khám định kỳ để có thể biết được bản thân có mắc phải căn bệnh này một lần nữa hay không.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM