Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Viêm cổ tử cung có nguyên nhân từ đâu

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa dễ gặp phải ở nữ giới. Căn bệnh được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau và bệnh cũng mang lại nhiều ảnh hưởng đến người bệnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về viêm cổ tử cung có nguyên nhân từ đâu và có gây ảnh hưởng nghiêm trọng không.


Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung


Vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách: Vùng kín là cơ quan nhạy cảm nhất trên cơ thể phụ nữ, đảm nhiệm nhiều chức năng: sinh dục, bài tiết, sinh sản. Nếu vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách chính là môi trường tạo điều kiện cho nấm mốc và các vi khuẩn gây bệnh tấn công.


Sự phát triển quá mức của vi khuẩn hoặc nấm ở âm đạo: nếu như môi trường âm đạo không được cân bằng tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển thì chúng có thể xâm nhập lên cổ tử cung và gây viêm.

Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục thô bạo, với nhiều người, sẽ dẫn đến mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, clamydia và herpes sinh dục là nguyên nhân viêm cổ tử cung điển hình.

Bài đọc thêm: Nam giới có triệu chứng bệnh giang mai như thế nào?

Bị tổn thương sau khi sinh con hoặc nạo phá thai: Đây là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung thường gặp nhất ở nữ giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra có tới 2 trong số 3 phụ nữ sau khi sinh con bị viêm cổ tử cung. Bởi do sau khi sinh con hoặc phá thai thì cổ tử cung rất yếu, dễ bị nứt và tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.



Bệnh viêm cổ tử cung gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống người phụ nữ. Chính vì thế ngay khi thấy các dấu hiệu của bệnh cần đi khám và điều trị nhanh chóng để tránh được các biến chứng về sau.

  • Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng: Người vợ bị viêm tử cung không những ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Nhưng nghiêm trọng nhất là ảnh hưởng đến quan hệ gia đình, vì viêm tử cung mà người vợ sẽ cảm thấy khó chịu khi quan hệ tình dutừ đó gián tiếp tác động đến tình cảm vợ chồng.
  • Dễ dẫn đến ung thư tử cung: Các chuyên gia ở phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết phụ nữ bị viêm tử cung có nguy cơ ung thư tử cung cao gấp 10 lần hơn so với phụ nữ bình thường, do đó chị em phụ nữ cần phải được khám phụ khoa thường xuyên.
  • Dễ dẫn đến sảy thai: Khi chị em phụ nữ bị viêm tử cung mà mang thai là hết sức nguy hiểm, bởi không chỉ bản thân bị viêm tử cung mà còn ảnh hưởng đến thai nhi và thậm chí gây ra thai chết lưu.

  • Giảm khả năng thụ tinh: Cổ tử cung bị viêm sẽ tiết ra dịch ngày càng nhiều, nhớt, có màu trắng và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, cản trở tinh trùng đi vào trong  tử cung, ảnh hưởng đến việc mang thai và thậm chí dẫn đến vô sinh.
  • Là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh khác: Tử cung bị viêm nhiễm có thể dẫn đến viêm nội mạc tử cung, dây chằng tử cung, bạch huyết lan rộng gây ra bệnh viêm vùng chậu mãn tính. Ngoài ra, nó cũng có thể gây ra một số bệnh như polyp cổ tử cung, u nang…



Khi mắc phải căn bệnh này, nữ giới không nên chừng chừ mà hãy nhanh chóng đến những phòng khám chuyên phụ khoa để được tư vấn về bệnh và khám bệnh nhanh chóng, tránh gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và đặc biệt là sức khoẻ sinh sản.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com