Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Nam giới có triệu chứng bệnh giang mai như thế nào?

Giang mai chắc hẳn là căn bệnh không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Căn bệnh này được hình thành theo từng giai đoạn và người bệnh cần sớm nhận biết bệnh thông qua các triệu chứng để có thể có biện pháp điều trị nhanh chóng. Vậy thì đối với nam giới có triệu chứng bệnh giang mai như thế nào?

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn đầu


Xoắn khuẩn giang mai sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng 3 đến 6 tuần. Sau thời gian ủ bệnh, biểu hiện thường thấy nhất là săng giang mai. Săng giang mai là những viêm loét nông, có dạng hình tròn hoặc bầu dục, đường kính từ 1 đến 2cm, màu đỏ tươi, nền hơi rắn, không ngứa, không đau, không mủ. Săng giang mai thường kèm theo biểu hiện nổi hạch ở bẹn, đây là biểu hiện nặng nhất của bệnh giang mai ở giai đoạn đầu. Ở nam giới, săng giang mai thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, da bao quy đầu, đầu dương vật, dây chằng, hậu môn và miệng cũng có thể xuất hiện săng giang mai.

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 2


Săng giang mai sau 6 – 8 tuần sẽ chuyển sang giai đoạn 2. Triệu chứng thông thường là đau đầu, sốt nhẹ, hạch bạch huyết trên toàn thân sưng, đau cơ, đau khớp, cơ thể suy nhược kèm một số biểu hiện:

Đọc thêm: Tác hại của chu kỳ kinh nguyệt không đều là gì?

- Nổi ban: Biểu hiện niêm mạc da toàn thân nổi ban đỏ hồng hoặc hồng tím dạng cánh hoa đào, vị trí thường gặp nhất là ngực, bụng, bàn tay, mạng sườn. Các nốt ban này có thể xuất hiện dần trong vòng 1, 2 tuần, tồn tại trong vòng 1 đến 3 tuần rồi dần nhạt màu và tự mất đi. Trong giai đoạn này, bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

- Sẩn giang mai: Niêm mạc da nổi những sẩn màu đỏ như trái dâu, gồ cao lên, hình tròn hay bầu dục với kích thước khác nhau, sẩn giang mai có thể kết hợp với nhau thành từng mảng. Sẩn giang mai thường xuất hiện quanh rìa tóc, trán, lòng bàn tay, lòng bàn chân.

- Viêm hạch lan tỏa: các hạch vùng nách, bẹn, sau tai, dưới hàm trở nên chắc, cứng, không đau, di động ngay dưới da.

Tất cả những triệu chứng trên có thể tự mất đi mà không cần phải điều trị. Tuy nhiên, đó không phải là hết bệnh, thực tế là xoắn khuẩn vẫn âm thầm phát triển trong cơ thể. Giai đoạn này gọi là giang mai kín.

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 3


Nếu không được điều trị tích cực, đến cuối năm thứ 2 của bệnh, khoảng 1/4 số bệnh nhân sẽ xuất hiện lại các triệu chứng bệnh như giai đoạn 2 nhưng ở mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Xuất hiện củ giang mai, gôm giang mai gây hoại tử, viêm loét. Củ, gôm giang mai có thể khu trú vào các tổ chức quan trọng trong cơ thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Đây là căn bệnh cần được điều trị sớm để bệnh không trở nặng, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Ngoài ra người bệnh cũng cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý để việc điều trị có thể trở nên tốt hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM