Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Triệu chứng và những lí do hình thành bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một trong những căn bệnh thường gặp ở mọi người. Người mắc phải bệnh trĩ có khả năng từ khá nhiều nguyên do khác nhau . Có người mắc phải do chế độ ăn uống nhưng lại có người mắc phải bệnh trĩ do sự biến chứng của nhiều căn bệnh khác. Bài viết sau thường giúp mọi người thường hiểu rõ hơn về triệu chứng và những lí do hình thành bệnh trĩ ngoại.


Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ ngoại


Theo các bác sĩ, nguyên do dẫn tới bệnh trĩ ngoại thường do thói quen đại tiện, ăn uống không tốt như sau:

Do thói quen ăn uống không hợp lí:

Một số người hay ăn các loại thức ăn chứa quá nhiều chất đạm, protein, sử dụng thực phẩm cay nóng, thiếu chất xơ, uống nhiều rượu bia, ít uống nước,… dễ dàng hình thành bệnh trĩ. Do đó việc uống đủ nước, bổ sung đầy đủ dưỡng chất có thể giúp nhuận tràng , hỗ trợ hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh trĩ.


Áp lực ổ bụng tăng cao

lúc đứng hay ngồi quá lâu, ngồi xổm nhiều, hay lúc chị em đang mang thai sẽ khiến áp lực ổ bụng tăng cao. Đây cũng là lí do hình thành dẫn tới trĩ ngoại.


Do bệnh táo bón gây 

lúc mắc bệnh táo bón trong thời gian dài, việc đi đại tiện thường trở nên khó khăn hơn khi bệnh nhân sẽ dùng sức để tống phân ra ngoài, khiến cho lực đè nén lên tĩnh mạch hậu môn khiến các tĩnh mạch chịu áp lực lớn, lâu ngày gây co dãn, thời gian đại tiện lâu, dẫn tới tác hại xấu cho ở hậu môn và dẫn đến bệnh trĩ.

Những biểu hiện sẽ gặp phải của bệnh trĩ ngoại


Hậu môn đau rát cũng như khó chịu

Người mắc bệnh trĩ ngoại luôn cảm thấy ẩm thấp , ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn. Đặc biệt sau lúc đi đại tiện hay hoạt động quá nhiều, những triệu chứng này càng trở nên nghiêm trọng hơn. lúc kiểm tra hậu môn , thường thấy phần da ở nếp gấp hậu môn bị sung huyết cũng như bị sưng tấy.

Chảy máu khi đại tiện

Đây là triệu chứng sẽ gặp nhất của trĩ ngoại. khi đầu máu chảy ít và kín đáo, chỉ dính trên giấy vệ sinh. Về sau máu chảy nhiều hơn, ngay cả khi ngồi xổm. Máu có khả năng chảy thành từng giọt hay tia.

Sa búi trĩ

Triệu chứng này có thể xảy ra trễ hơn sau lúc bản thân người bệnh đi ngoài ra máu một thời gian. khi đầu chỉ là những khối thịt nhỏ lồi ra tại vùng hậu môn , về sau chúng có thể phát triển và tăng dần về kích thước khiến chẳng thể tự thụt vào mà cần dùng tay đẩy vào, lúc kích thước quá lớn, búi trĩ thường sa hẳn ra ngoài ở hậu môn .

Các dấu hiệu trĩ ngoại


Dấu hiệu ban đầu của trĩ ngoại là đau đớn. khi đi đại tiện hoặc đi lại mạnh có thể khiến các búi trĩ va vào nhau dẫn đến đau đớn ở vùng hậu môn .

dẫn đến viêm nhiễm vùng hậu môn , xuất hiện dịch mủ, hình thành rò ở vùng hậu môn , chảy dịch mủ gây ngứa vùng hậu môn , khó chịu.


Ở thời kỳ đầu, các mô liên kết trĩ ngoại sưng to ở nếp gấp vùng hậu môn , xuất hiện viêm nhiễm Vùng da bên ngoài cũng như ngay tắp lự kề tại vùng hậu môn .

Ngoài ra, hậu môn bệnh nhân còn xuất hiện những sạn chai cứng, dễ làm kích thích, co thắt cơ vòng, gây đau nhức.


Dấu hiệu dễ nhận nhận ra nhất của trĩ ngoại là những cơn đau bất có khả năng , dẫn đến khó khăn trong sinh hoạt.

Hậu quả của bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại lúc ở thời đoạn nặng có khả năng gây viêm trĩ ngoại, phồng tĩnh mạch trĩ ngoại, có thể do vùng hậu môn bị tổn thương do viêm nhiễm.

Khiến cho bệnh nhân có cảm giác nóng rát hậu môn , dẫn tới cảm giác khó chịu, ức chế cho tâm lý người bệnh .

Búi trĩ nằm ngoài ở vùng hậu môn , dịch nhiều, dẫn tới ngứa ở vùng hậu môn . Đối với nữ giới thường mắc các bệnh phụ khoa.

Do búi trĩ nằm ở ngoài hậu môn nên làm tắc vùng hậu môn , khiến cho việc đại tiện trở phải khó khăn, bất tiện trong đi đứng hay ngồi, sinh hoạt.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com