Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Những phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà thông dụng

Những cách chữa bệnh trĩ tại nhà đang được rất nhiều người sử dụng để điều trị bệnh trĩ, không phải vì họ sợ tốn kém mà đơn giản do tâm lý chung của hầu hết người mắc bệnh trĩ là không muốn thổ lộ bệnh với ai vì ngại. Tuy nhiên việc điều trị bệnh trĩ tại nhà muốn cho hiệu quả cao thì nhất thiết phải thực hiện đúng cách khoa học mới mong mang lại hiệu quả cao. Sau đây là những phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà thông dụng mà bạn nên biết.


Các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà


Bệnh trĩ trước tiên muốn điều trị thì bạn nên xác định chính xác bệnh trĩ thông qua triệu chứng của bệnh trĩ điển hình như: Chảy máu, sa búi trĩ, đau rát khó khăn trong khi đi vệ sinh…những triệu chứng này biểu hiện rõ hay không thường do mức độ của bệnh ở cấp độ nặng hay nhẹ. Tuy nhiên nếu muốn điều trị khỏi trĩ ngay tại nhà dù nặng hay nhẹ thì bạn cũng nên phối hợp các cách như sau:

1. Dùng thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà


– Xác định loại thuốc cần sử dụng: Điều này còn phụ thuộc vào độ nghiêm trọng của bệnh gây ra có thể dùng thuốc bôi hay thuốc uống, còn phụ thuộc nhiều vào hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

 – Sử dụng thuốc đặt: Việc sử dụng thuốc đặt điều trị tại chỗ cũng là phương pháp điều trị trĩ hiệu quả, khi đặt trực tiếp thuốc vào bên trong hậu môn thì thuốc sẽ tác động trực tiếp lên các tình mạch và làm cho chúng chắc lại không còn hiện tượng co thắt giúp bệnh nhân giảm cơn đau hiệu quả.



Tuy đây là phương pháp được áp dụng nhiều nhưng để điều trị tại nhà thì phương pháp này lại chỉ giảm các triệu chứng tạm thời không thể chữa trị bệnh dứt điểm được. Và dùng lâu dài thường có nhiều tác dụng phụ không tốt có thể xảy ra.

2. Sử dụng vị thuốc thiên nhiên chữa bệnh trĩ 


Cây thiên lý chữa bệnh trĩ tại nhà 

Cách dùng:  Dùng khoảng 100g lá thiên lý non, kết hợp thêm với 2 thìa muối ăn. Đem đi giã nhỏ, rồi cho vào khoảng 30 ml nước sôi và hãm trong vòng 10 phút thì lọc qua một màn vải gay gạc bông. Tiếp theo bạn dùng bông y tế thấm vào nước đã gạt và đắp lên hậu môn. Làm liên tục như vậy khoảng 30- 35 phút rồi ngưng ( Không cần rửa lại với nước). Làm ngày 1 lần. Liên tục trong 1 tháng. Bạn muốn tăng hiệu quả thì có thể kết hợp uống thêm nước lá thiên lý tươi khoảng 1 ly mỗi ngày sẽ cho công dụng trị trĩ khá tốt.

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ tại nhà

– Bạn lấy 200g lá rau diếp cá rồi cho vào một chiếc nồi nhỏ, cho nước ngậm rau đem đun trong 15 phút rồi lấy ra, xông hơi nóng trực tiếp lên vùng hậu môn bị trĩ, xông tới khi nào nước còn ấm thì lấy ra lá đắp vùng hậu môn. Đây là cách cổ truyền từ xa xưa chữa trị cho hiệu quả khá cao. quan trọng là khi áp dụng phương pháp này bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới cảm nhận được hiệu quả trị bệnh.

– Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm việc bổ xung rau diếp cá vào bữa ăn hàng ngày, một ngày bạn có thể ăn 2 bữa. Thêm việc uống 1 ly nước ép từ rau diếp cá sẽ là biện pháp tốt để chữa bệnh trĩ ngay tại nhà.

3. Thay đổi thói quen sinh hoạt điều trị trĩ 

Thói quen không tốt sẽ hình thành nên bệnh trĩ, vì thế khi muốn điều trị bệnh trĩ tại nhà thì bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học hơn để không làm trĩ trầm trọng hơn bằng một số thói quen như sau:

– Thói quen ăn uống: Bạn nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống khi mình mắc trĩ bằng việc thực hiện uống nhiều nước hơn và nên bổ xung thêm nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như: Trái cây, rau, củ, quả….chúng có chứa nhiều vitamin và chất xơ nên rất lợi cho tiêu hóa. Bạn cũng nên hạn chế một số loại thực phẩm gây trĩ thêm nặng như: Ớt, cà ri, hạt tiêu, các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia….

– Thể dục thể thao thường xuyên: do môi trường làm việc không thường xuyên vận động được thì bạn nên kết hợp việc rèn luyện thể dục ngay tại nhà bằng các bài tập nhẹ như đi bộ, chạy bộ…

– Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Để tránh việc có thể nhiễm trùng làm bệnh trĩ trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com