Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Người bệnh trĩ nên uống nhiều nước mỗi ngày

Triệu chứng gây khó chịu và thường thấy nhất ở người bệnh trĩ chính là táo bón dài hạn, chính vì thế người bệnh trĩ nên uống nhiều nước mỗi ngày để giúp phân mềm hơn để cải thiện chứng táo bón, giúp cho bệnh không trở nặng hơn.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, trung bình mỗi người cần bổ sung từ khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Người bệnh trĩ thì được khuyên nên uống nhiều nước rau quả, nước trái cây và nhất là các loại quả mọng, sậm màu vì chúng chứa rất nhiều chất làm giảm sưng đau hậu môn do các búi trĩ gây nên, giúp củng cố thành mạch hậu môn cho người bệnh trĩ.


Bệnh nhân có thể sử dụng sữa chua mỗi ngày bởi vì trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Nên uống một ít nước lạnh vào buổi sáng để kích thích đi đại tiện vào đầu giờ sáng, tạo thói quen đều đặn mỗi ngày.



Bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất sắt trong bữa ăn hằng ngày:


Do người bệnh trĩ mất nhiều máu, nhẹ thì máu chỉ dính vào phân, nặng hơn máu có thể nhiễu thành giọt, thành tia vì chứng táo bón gây nên. Tình trạng kéo dài khiến cho người bệnh dễ bị thiếu máu. Vì vậy, những thực phẩm mà người bệnh trĩ nên bổ sung cần chứa nhiều chất sắt, chẳng hạn như các loại gan động vật, hạt điều, vừng đen, hạnh nhân, rau cần, dưa đỏ, cải bó xôi,..

Bổ sung thực phẩm mát và chứa nhiều chất xơ:


Vẫn với mục tiêu giảm thiểu tối đa chứng táo bón, điều kiện thuận lợi gây nên bệnh trĩ và khiến cho bệnh trở nặng thêm mỗi ngày nếu không điều trị dứt điểm, người bệnh trĩ cần chú ý ăn những thực phẩm mát và đặc biệt cần bổ sung nhiều rau xanh.

Các loại rau xanh với tính mát không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất mà còn cung cấp nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể, giúp tiêu hóa tốt và đây là điều mà người bệnh trĩ nào cũng cần.

Sở dĩ người bệnh trĩ cần tăng cường chất xơ trong chế độ ăn hằng ngày là vì chất xơ giúp trữ nước ở trong ruột, giúp làm mềm phân và không gây táo bón.

Những loại đồ ăn mát và các loại rau xanh giàu chất xơ được biết đến như rau lang, mồng tơi, rau đay, rau rền, cải bó xôi, bí xanh, hoa lơ, cam, quýt, dâu tây…nhưng đứng đầu bảng trong nhóm thực phẩm là rau xanh rất tốt cho người bệnh trĩ là Diếp cá.


Diếp Cá vẫn được nhiều người sử dụng hằng ngày như rau sống, đây còn được biết đến như một vị thảo dược thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, làm vững thành mạch, “khắc tinh” của chứng táo bón, viêm ruột, do chứa nhiều chất xơ, nên Diếp cá có công dụng trị chứng táo bón ở bệnh trĩ rất hiệu quả. Vì vậy trong các bài thuốc đông y điều trị bệnh lý trĩ, Diếp cá vẫn luôn đứng đầu danh sách. Có thể ăn sống hoặc xay sinh tố uống mỗi ngày.

Bên cạnh hạn chế những đồ ăn cay nóng, dầu mỡ và các chất mang tính kích thích như rượu, bia, cafe… những người bệnh trĩ nên chú ý tới chế độ ăn của mình sao cho luôn cân đối, đầy đủ dưỡng chất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com