Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Tác hại bệnh nứt ngay hậu môn mang lại

Nứt hậu môn là căn bệnh dễ gặp phải ở mọi người và nhất là những người thường xuyên mắc chứng táo bón. Căn bệnh này tưởng chừng vô hại nhưng thật chất lại mang nhiều phiền toái đến cho người bệnh. Vậy những tác hại bệnh nứt ngay hậu môn mang lại đó là gì?

Những nguy hại nứt kẽ hậu môn


Chảy máu nhiều

Nguy hại nứt kẽ hậu môn đầu tiên là người bệnh sẽ bị mất máu. Những người mắc chứng bệnh nứt kẽ hậu môn, không chỉ gây đau rát trong mỗi lần đại tiện mà nó có thể gây ra tình trạng chảy máu. Nếu người bệnh không kịp thời điều trị nứt kẽ hậu môn sẽ làm cho chảy máu kéo dài và sinh ra chứng thiếu máu cho người bệnh. Thiếu máu sẽ làm cho người bệnh có cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc và các hoạt động khác.


Gây đau rát khó chịu ở hậu môn

Nứt kẽ hậu môn với các vết nứt da ở vùng hậu môn gây ra cảm giác đau đớn khó chịu cho người bệnh mỗi khi đại tiện. Hậu môn xuất hiện nhiều vết rách và nó càng ngày càng to do mỗi lần đại tiện phải rặn mạnh. Vết rách da ở hậu môn rất khó lành vì hằng ngày chúng ta phải đại tiện để tống xuất phân ra ngoài. Trong những trường hợp này nếu người bệnh vệ sinh kém có thể làm cho tổn thương bị viêm nhiễm và gây ra các vết thương sâu, tình trạng đau đớn ngày càng gia tăng lên mức độ nguy hiểm. Đây là nguy hại nứt kẻ hậu môn rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, nhất là những lúc đi đại tiện.

Viêm nhiễm vùng hậu môn


Viêm nhiễm hậu môn là một trong những nguy hại nứt kẻ hậu môn. Hậu môn là nơi tiếp xúc thường xuyên với môi trường phân thải từ cơ thể ra nên khi bị nứt kẽ hậu môn thì vi khuẩn trú ngụ sẽ gây viêm nhiễm cho bộ phận hậu môn trực tràng. Ở nữ giới viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, từ đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Đọc thêm: Tìm hiểu về những triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ

Gây ngộ độc cơ thể

Nứt kẽ hậu môn thường gây đau và chảy máu nên làm cho người bệnh ngại đi vệ sinh. Điều nay gây ra tình trạng phân tích tụ lâu trong ruột dẫn đến ngộ độc cho cơ thể, người bệnh cảm thấy chán ăn, dẫn đến thiếu chất sức đầy kháng kém. Về lâu dài gây phát sinh nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng khác. Đây là nguy hại nứt kẽ hậu môn thường thấy và ai bị bệnh mà không chữa trị thì vấn đề ngộ độc cơ thể sẽ xảy ra.

Chính vì những nguy hại mà căn bệnh này có thể mang đến cho người bệnh nên khi thấy bản thân có những triệu chứng của căn bệnh này, bạn nên đến phòng khám chuyên khoa ngay. Việc điều trị căn bệnh nứt hậu môn ngay khi phát hiện bệnh sẽ giúp người bệnh có thể sớm thoát khỏi những cơn đau, khó chịu do bệnh gây ra và cũng để bệnh không thể trở nặng, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài việc điều trị bệnh, các bác sĩ chuyên khoa đa khoa Hồng Phong khuyên bệnh nhân nên làm theo những điều sau để bệnh có thể nhanh khỏi và khó tái lại.

Có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh tình trạng táo bón kéo dài.
Tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ.
Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và không nên sử dụng giấy vệ sinh khô cứng hoặc lạm dụng khăn ướt để vệ sinh sau khi đại tiện.
Sinh hoạt và vận động cơ thể hợp lý.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM