Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Những căn bệnh nào dễ gây tình trạng tiểu khó

Tiểu khó là tình trạng mà nam giới rất dễ gặp phải, điều này cảnh báo cơ thể đang tồn tại một bệnh lý nào đó. Những bệnh lý về đường tiết niệu gây ra tình trạng tiểu khó rất cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh những nguy hại từ bệnh. Vậy những căn bệnh nào dễ gây tình trạng tiểu khó?

Bệnh viêm bàng quang gây tiểu khó


Tiểu khó kèm cảm giác nóng rát, thường xuyên mắc tiểu, đau niệu đạo… thường là triệu chứng báo hiệu mắc bệnh viêm bàng quang và viêm niệu đạo.

Nguyên nhân: Do các loại khuẩn có hại xâm nhập gây ra những tổn thương dẫn đến viêm nhiễm, nhất là  E.coli, Proteus mirabilis, Pseudomonas aeruginosa, Streptococcus faecali…


Triệu chứng:

Đi tiểu khó khăn.

Khi tiểu tiện nóng rát, vùng niệu đạo đau do lượng axít trong bàng quang tăng cao.

Vùng xương mu đau nhức và lan rộng xuống xương chậu, một số người gặp phải tình trạng đau lưng kèm theo.

Bệnh viêm niệu đạo


Nguyên nhân gây bệnh: Niệu đạo thuộc hệ thống hệ bài tiết của cơ thể, khi bộ phận này bị vi khuẩn xâm nhập sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Triệu chứng:

Dịch nhầy chảy nhiều, chảy mủ ở lỗ niệu đạo.

Lượng dịch này sẽ ra nhiều hơn vào mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dậy.

Khi tiểu tiện sẽ thấy nước tiểu khó ra kèm với sót tức, mắc tiểu liên tục…

Lỗ niệu đạo sưng mẩn đỏ, mỗi khi quan hệ hoặc xuất tinh sẽ thấy đau.

Ảnh hưởng: Viêm niệu đạo có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ giới.


Bệnh viêm bao quy đầu


– Viêm bao quy đầu xuất hiện do các khuẩn xâm nhập triển dưới lớp da làm tổn thương niêm mạc dẫn tới viêm nhiễm.

– Nam giới có thể phát hiện những triệu chứng của bệnh như bao bao quy đầu đỏ, ngứa ngáy. Khi lộn lớp da ra thì thấy có dịch nhầy cùng với những vết lở loét ở phía trong.

– Viêm bao quy đầu tiết ra các chất dịch và cặn khiến đường tiểu có thể bị nghẹt hoặc hiện tượng sưng tấy khiến da quy đầu bó chặt lấy dương vật khiến nước tiểu chảy ra bị cản trở.

Đọc thêm: Tác hại bệnh nứt ngay hậu môn mang lại

Dài hẹp bao quy đầu

– Khi bị hẹp bao quy đầu, nam giới không thể tuột lớp da quy đầu xuống khỏi quy đầu hoặc khi tuột xuống thì khó kéo lớp da trở lại trạng thái bình thường, có thể gây đau.

– Dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp phải một số khó khăn như: Đi tiểu khó, dễ bị xuất tinh sớm, khó đạt được khoái cảm, khó khăn trong việc vệ sinh quy đầu…

– Lớp da bao quy đầu quá dài khiến bựa sinh dục tích tụ gây viêm nhiễm và tắc nghẹt hệ thống đường tiểu dẫn đến tiểu khó.


Mắc bệnh xã hội dẫn đến tình trạng tiểu khó

– Đi tiểu khó khăn là một trong những dấu hiệu thường gặp của bệnh lậu.

– Người bệnh hoàn toàn có thể phát hiện những biểu hiện khác nữa như tiểu nhiều lần, sót khi tiểu, nước tiểu có màu đục hoặc có lẫn mủ.

– Ngoài ra, bệnh còn có một số biểu hiện điển hình như niệu đạo đau, ngứa ngáy, sưng tấy đỏ và chảy mủ đặc có màu vàng đặc hoặc vàng xanh, đặc biệt chảy nhiều hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bệnh nhân chảy mủ rất ít hoặc không thấy.

Khi gặp tình trạng tiểu khó, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa Hồng Phong để có thể tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Người mắc phải những căn bệnh về đường tiết niệu không nên trì hoãn việc điều trị bệnh bởi như vậy sẽ làm cho bệnh ngày càng trở nặng, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và đời sống.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM