Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Nên làm gì để chu kỳ kinh nguyệt đúng như dự định?

Là một người con gái, ai cũng muốn chu kỳ kinh nguyệt của bản thân xuất hiện đúng như dự tính. Tuy nhiên, chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi người rất khác nhau, có người đúng ngày, đúng kỳ nhưng lại có một số người thường hay xảy ra kỳ kinh nguyệt sớm hoặc trễ hơn dự tính. Rất nhiều người không biết nên làm gì để chu kỳ kinh nguyệt đúng như dự định. Bài viết sau sẽ giúp nữ giới có thể hiểu hơn về vấn đề này.



- Đầu tiên khi chị em có một vòng kinh không đều đặn thì nên đi khám ở các bệnh viện tin cậy để loại trừ trường hợp chứng rối loạn kinh đang gặp phải là do các bệnh phụ khoa gây ra. Nếu kinh nguyệt không đều là hệ quả của việc chị em đang mắc bệnh phụ khoa thì quan trọng nhất là cần phải điều trị dứt điểm các bệnh này để hạn chế, giảm những tác động của bệnh đó đến sức khỏe của chị em.



Trong trường hợp kinh nguyệt không đều là do yếu tố tâm sinh lý, chế độ sinh hoạt gây ra thì chị em cần thực hiện những điều sau để có một vòng kinh đều đặn:

- Ăn ngủ đúng giờ, khoa học, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là với các bạn gái tuổi mới lớn.

- Không dùng các loại thuốc tăng hoặc giảm cân, không nhịn ăn hay ăn kiêng không dựa trên cơ sở khoa học.



- Giữ tinh thần thoải mái nhất, nếu có vấn đề căng thẳng hãy giải tỏa áp lực cho bản thân bằng cách đi bộ, tập yoga nhẹ nhàng, nghe nhạc, xem phim, giải trí,…

Đọc thêm: Bị ngứa hậu môn do bệnh lý

- Trong trường hợp có quan hệ tình dục, nếu chưa muốn có con hãy nghĩ đến bao cao su đầu tiên cho biện pháp tránh thai, tuyệt đối chỉ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trong những tình huống bất khả kháng và chú ý thuốc tránh thai khẩn cấp không nên dùng quá 2 lần/ 1 tháng. Một số chị em sau một thời gian dùng thuốc tránh thai hàng ngày kinh nguyệt đã đều đặn hơn do thuốc tránh thai hàng ngày tác động vào tuyến yên, buồng trứng, nội tiết tố của nữ giới nên giúp điều chỉnh chu kì kinh nguyệt trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày phải có ý kiến tư vấn của bác sĩ, không được dùng bừa bãi sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe sinh sản của chị em.

Ngoài ra để kinh nguyệt đều đặn chị em có thể áp dụng một số bài thuốc sau:

- Lấy khoảng 1 nhúm là mùi tây (miền Nam gọi là ngò gai) đem xay ra, cho thêm khoảng 75ml nước vào và uống hàng ngày có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất hiệu quả.

- Đu đủ được xem là loại quả giúp kinh nguyệt chị em trở nên đều đặn hơn, vì thế chị em nên tăng cường ăn loại quả này.

- Lá ích mẫu được xem là loại thuốc quý rất tốt cho sức khỏe sinh sản của nữ giới. Các bạn có thể lấy lá ích mẫu tươi nấu thành nước uống hàng ngày, hoặc phơi khô rồi nấu cao, tiện hơn các bạn có thể mua cao ích mẫu bán sẵn ở các hiệu thuốc đông y cũng có tác dụng tương tự.

Nếu như chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn trong thời gian dài thì có thể bản thân đã mắc phải chứng rối loạn kinh nguyệt. Nữ giới nên đến những phòng khám chuyên khoa thăm khám khi có những triệu chứng thất thường ngay vùng âm hộ để có thể kịp thời phát hiện các căn bệnh phụ khoa.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM