Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Nhận biết nứt kẽ hậu thông qua biểu hiện bệnh

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh rất dễ gặp phải ở mọi người bởi nguyên nhân chính dễ dẫn đến căn bệnh này chính là táo bón. Đây là căn bệnh gây nhiều khó chịu đối với người bệnh và khi kéo dài sẽ dễ dẫn đến nhiều biến chứng bệnh nghiêm trọng khác. Chính vì thế, ta cần phát hiện căn bệnh này kịp thời để có thể dứt điểm bệnh trước khi bệnh trở nên nghiêm trọng. Ta có thể nhận biết nứt kẽ hậu môn thông qua một vài biểu hiện sau.



Biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn


Các chuyên gia cho biết, nứt kẽ hậu môn là hiện tượng những nếp gấp ở hậu môn bị nứt tét, loét sâu vào vùng da do tình trạng nhiễm trùng gây ra.

Khi mắc bệnh này, cơ thể người bệnh thường có những biểu hiện như sau:


- Hậu môn sưng tấy, đau rát: Đây là triệu chứng đầu tiên và điển hình của căn bệnh này. Do vết nứt kẽ khi hình thành sẽ loét sâu vào lớp da khiến người bệnh phải đối mặt với tình trạng đau đớn kéo dài, kể cả khi đại tiện hay đi lại, đang làm việc, vận động. Nếu bệnh chuyển biến nặng, cơn đau sẽ liên tục dày vò, thậm chí khiến người bệnh không thể học tập hay làm việc.



- Chảy máu khi đại tiện: Tùy từng mức độ cụ thể mà lượng máu sẽ ra nhiều hoặc ít, trường hợp nặng có thể nhỏ thành từng giọt. Hiện tượng này thực chất là do chứng táo bón kéo dài, khiến người bệnh phải rặn mạnh để tống phân ra ngoài trong mỗi lần đại tiện, tình trạng này vô tình tạo áp lực lên vùng hậu môn khiến các vết nứt kẽ bị tổn thương nên gây chảy máu.

- Hậu môn ngứa ngáy: Không những phải chịu đau đớn, ngứa rát mà người bệnh còn phải đối mặt với tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở khu vực hình thành các vết nứt kẽ. Theo đó, trong quá trình chảy máu, vết thương có thể tiết chất dịch nhầy khiến vùng da quanh hậu môn vốn rất nhạy cảm sẽ bị kích ứng, gây ngứa ngáy, khó chịu. Nếu người bệnh không vệ sinh sạch sẽ có thể khiến khu vực hậu môn luôn ẩm ướt, khi cọ sát với áo quần sẽ gây tổn thương lớp da và niêm mạc.

- Suy nhược cơ thể: Ngoài những triệu chứng trên thì căn bệnh còn khiến cơ thể người bệnh lúc nào cũng ê ẩm, mỏi mệt, thường xuyên chán ăn, trí nhớ suy giảm, hay sốt nhẹ, buồn nôn,...Nếu chị em mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, có thể gây rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, đau vùng xương chậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng.



Khi phát hiện bản thân có những biểu hiện bệnh như đã nêu trên thì ta nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể khám bệnh kỹ càng và điều trị bệnh nhanh chóng. Thường thì khi điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc cho bệnh nhân, bệnh nhân có thể được điều trị bằng cách uống thuốc hoặc bôi thuốc. Tuy nhiên khi bệnh trở nặng, người bệnh có thể sẽ phải điều trị bằng những phương pháp ngoại khoa.

Chính vì thế, người bệnh nên chữa bệnh khi vừa phát hiện bệnh để có thể chấm dứt những cơn đau mà bệnh gây ra và cũng để có thể tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM