Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Nổi mụn nhọt ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

Nổi mụn nhột xung quanh hậu môn là tình trạng dễ gặp phải ở mọi người, không phân biệt giới tính cả tuổi tác. Vậy thì nổi mụn nhọt ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì và có thể phòng chống căn bệnh này hay không?


Nổi mụn nhọt ở hậu môn là bệnh gì?


Các chuyên gia cho biết, dấu hiệu xung quanh hậu môn xuất hiện các ổ mụn nhọt là một trong những biểu hiện của bệnh apxe quanh hậu môn. Nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị các ổ apxe này sẽ nhiễm trùng dẫn đến mủ làm xối mòn da thịt và hình thành lỗ rò hậu môn.


Apxe quanh hậu môn ngoài xuất hiện các khối u mụn nhọt ra còn có thêm những triệu chứng sau đây:

Cảm giác ban đầu khi chạm hoặc ấn khối u sẽ thấy cứng và đau, khoảng 1 tuần sau hình thành apxe.

Do quá trình đi đại tiện mót rặn nhiều lần, dưới lực ma sát của phân khô và hậu môn, gây cảm giác khó chịu ngứa ngáy, tiết dịch ẩm ướt lở loét, dần dần tại vị trí đó hình thành các ổ mụn nhọt do viêm nhiễm.

Khi khối u bắt đầu mềm, cảm giác đau đớn nhiều hơn, mũ tích tụ gây sưng tấy, phù nề, sau khi bể ra có mũ nhơm nhớp, mùi hôi khó chịu.

Các ổ apxe giảm dần, và quá trình này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, kéo dài khiến vết thương cũ chưa kịp lành hình thành vết thương mới giúp cho vi khuẩn dễ dàng phát triển  gây bệnh rò hậu môn và những bệnh nguy hiểm khác như nhiễm trùng hậu môn, ung thư trực tràng...


Phòng ngừa apxe hậu môn bằng cách gì?


Apxe hậu môn nếu không điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn, rò hậu môn là hậu quả của apxe hậu môn kéo dài. Để phòng tránh apxe hậu môn, bạn cần lưu ý những điều sau:



- Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách, mặc đồ lót thoáng mát và có tính thấm hút cao

- Chế độ ăn uống khoa học: bạn cần hạn chế ăn những đồ cay nóng, những đồ ăn nhanh, thay vào đó cần ăn tăng cường chất xơ và uống nhiều nước (khoảng 2 lít nước mỗi ngày). Bên cạnh đó những chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… cũng cần loại bỏ nếu bạn không muốn mắc thêm nhiều bệnh khác.



- Chế độ tập luyện: cần phải tạo thói quen tập luyện thể dục, thể thao phù hợp với thể trạng của bạn. Những hình thức vận động như: bơi lội, tập gym, chạy bộ, tập yoga là gợi ý rất tốt cho sức khỏe của bạn.

- Khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện, phòng tránh và điều trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM