Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Nguyên nhân bị sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội có độ lây lan cao ở nam lẫn nữ giới. Mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng vô sinh-hiếm muộn hoặc những biến chứng bệnh nguy hiểm khác. Chính vì thế, ta cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà để có thể phòng tránh việc mắc phải căn bệnh này.


Bệnh sùi mào gà xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ giới, đặc biệt là ở độ tuổi sinh sản. Bệnh do vi rút Human papova (HPV) gây nên. Sau từ 2 đến 9 tháng kể từ ngày bệnh nhân bị nhiễm vi rút HPV hoặc có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, cơ thể sẽ bắt đầu nổi lên những nhú gai, cao, mềm như hạt gạo, màu hồng, có đường kính 1-2mm.



Trong thời gian dài, nếu bệnh không được điều trị, những nhú gai này sẽ phát triển thành từng mảng lớn trông giống như mào gà hay hoa súp lơ gây cản trở trong sinh hoạt tình dục và nguy cơ làm giảm chức năng sinh sản.


Các nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà:

1. Do quan hệ tình dục không an toàn


Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà. Khi quan hệ không được bảo vệ, quan hệ bằng miệng không an toàn,… làm cho các lớp sùi mào gà bị bong ra, từ đó vi rút HPV có cơ hội lây nhiễm qua cơ thể người chưa bị bệnh để gây bệnh.

2. Tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh


Vi rút HPV lây nhiễm thông qua vết thương hở nếu bạn có tiếp xúc trực tiếp với người đang mang mầm bệnh sùi mào gà.

3. Nguyên nhân gián tiếp


Nếu người khỏe mạnh vô ý sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người có bệnh như: khăn tắm, quần lót, áo lót, bàn chải đánh răng,… thì nguy cơ bị lây nhiễm bệnh là rất cao.


4. Di truyền từ mẹ sang con


Trẻ em mắc bệnh sùi mào gà có thể là do khi sinh ra hoặc trong quá trình được nuôi dưỡng có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh từ mẹ bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

Qua những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, ta thấy được ai cũng có thể dễ dàng mắc phải căn bệnh này. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh cần phải điều trị nhanh chóng bởi:



- Ngăn chặn sự lây lan cũng như hạn chế sự phát triển mạnh lên của virut HPV từ đó giúp quá trình điều trị diễn ra dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian chữa bệnh.

- Giúp kiểm soát được bệnh, phương pháp áp dụng cũng tương đối đơn giản giúp nâng cao hiệu quả cũng như tăng khả năng điều trị dứt điểm bệnh.

- Giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc phòng tránh lây lan cho những người trong gia đình và xã hội.

- Giúp tiết kiệm phần nào chi phí chữa bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com