Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

U nhú phì đại vùng hậu môn có phải bệnh trĩ không?

Đa phần mọi người thường cho rằng u nhú phì đại vùng hậu môn là bệnh trĩ vì những triệu chứng của hai căn bệnh này có nhiều nét giống với nhau. Chính từ những suy nghĩ này đã khiến cho người bệnh có cách điều trị không đúng khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng hơn.Vậy, u nhú phì đại vùng hậu môn có phải bệnh trĩ không?


U nhú phì đại vùng hậu môn có phải bệnh  trĩ hay không?

Các bác sĩ Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ và u nhú phì đại hậu môn là hai bệnh hoàn toàn khác nhau mặc dù là hai căn bệnh này có những triệu chứng tương đồng.

Các dấu hiệu phân biệt bệnh  u nhú hậu môn và bệnh trĩ:


*Bệnh trĩ

- Trĩ được hình thành do các tĩnh mạch hậu môn bị giãn quá mức dẫn đến hiện tượng sưng phồng tạo thành búi trĩ.

- Dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ là sưng, đau hậu môn, kèm theo triệu chứng đi đại tiện ra máu. Lượng máu có thể nhiều hoặc ít phụ thuộc vào mức độ bệnh, càng về sau, máu chảy ra càng nhiều và có thể dẫn đến thiếu máu.


- Ở hậu môn hình thành nên búi trĩ, gây ra khó khăn trong việc đi đại tiện. Khi bệnh nhẹ, búi trĩ có thể thò ra nhưng tự động thụt vào trong được. Đến lúc bệnh nặng hơn, kích thước các búi trĩ đã lớn hẳn và không thể thụt lại vào bên trong được nữa.

  Bệnh nếu không được chữa trị kịp có thể gây ra nhiều biến chứng gây nguy hiểm như: thiếu máu, viêm loét hậu môn, hoại tử búi trĩ, ung thư trực tràng…

*Bệnh u nhú phì đại hậu môn

Bệnh u nhú phì đại hậu môn thường do các mô niêm mạc bị tăng sinh phì đại tạo nên, thường có cảm giác cứng và sưng tại hậu môn. U nhú hậu môn không do các tĩnh mạch bị căng giãn tạo nên, ít gây ra đau đớn hơn bệnh trĩ.

    So với bệnh trĩ, bệnh u nhú phì đại hậu môn cũng có hiện tượng u nhú sa ra ngoài. Tùy theo tình trạng mà bệnh có thể thò ra thụt lại vào trong được như các búi trĩ nhưng vào giai đoạn nặng, u nhú không thể tự thụt vào được nữa.

   Ngoài ra, người mắc bệnh u nhú phì đại hậu môn luôn có cảm giác khó chịu, căng tức và phải đi đại tiện nhiều lần trong một ngày.

   Xét về mức độ bệnh, u nhú phì đại hậu môn thường nhẹ hơn bệnh trĩ. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và chữa trị sớm bằng phương pháp phù hợp bệnh sẽ gây ra vô số các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, ung thư trực tràng… ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống cũng như trong sinh hoạt của người bệnh.

    Các bác sĩ khuyên rằng, tuyệt đối không được để bệnh kéo dài gây nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Ngay khi có các triệu chứng nêu trên thì người bệnh cũng cần nhanh chóng đi khám để có phương án điều trị đúng đắn.


   Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong là một địa chỉ uy tín, đã từng giành được nhiều thành công trong việc điều trị các bệnh về hậu môn tại TP.HCM.  

  -  Phòng khám luôn sử dụng công nghệ khoa học hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, chủ yếu nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu về lĩnh vực y tế nên người bệnh có thể hoàn toàn an tâm về độ an toàn khi điều trị bệnh

  -  Đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, tận tâm, nhiệt tình nên sẽ giúp trị đúng bệnh, tránh được tình trạng điều trị bệnh sai sót. Ngoài ra, còn giúp người bệnh cảm thấy thoải mái.

  - Chi phí chữa trị thích hợp với khả năng kinh tế của nhiều người bệnh vì chúng tôi áp dụng đúng bảng giá của Bộ y tế đề ra.

    Với tất cả các điều kiện này, chúng tôi luôn sẵn sàng chữa dứt điểm bệnh tật cho người bệnh vì chúng tôi hiểu được mức độ nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Giúp người bệnh có thể yên tâm.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com