Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Hậu quả khi không trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một căn bệnh nằm ngay vùng hậu môn-trực tràng. Đây là một căn bệnh không chỉ gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh mà nó còn có độ nguy hiểm cao. Vì thế khi không trị bệnh trĩ sẽ gặp những hậu quả nghiêm trọng mà ta không biết trước được. Vậy thì hậu quả khi không trị bệnh trĩ là gì?



Viêm nhiễm vùng hậu môn:

Khi các búi trĩ sa ra ngoài vùng hậu môn sẽ vô tình tạo điều khiển để vi khuẩn phát triển. Vấn đề này là nguyên nhân dẫn tới việc viêm nhiễm ở hậu môn, làm cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn và khó chịu. Ngoài ra, viêm nhiễm còn có thể biến chứng hình thành bệnh apxe hậu môn , ở nữ giới có thể dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Vì thế nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn dù có mắc bệnh trĩ hay không.



Ung thư trực tràng:

Ung thư trực tràng là biến chứng có nguy hiểm cao của bệnh trĩ có thể gây ra cho người bệnh. Sau khi bệnh trĩ hình thành và phát triển, không được điều trị ngay sẽ dẫn tới biến chứng nguy hiểm này. Ngoài ra bệnh ung thư trực tràng có thể di căn, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Do đó, cách tốt nhất là hãy điều trị càng sớm càng tốt, chủ động đến cơ sở y tế để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.


Thiếu máu, nhiễm trùng máu:

Đi ngoài ra máu chính là triệu chứng mà người bệnh trĩ thường xuyên mắc phải. Bệnh càng phát triển nặng thì lượng máu càng nhiều, kéo dài lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu. Thiếu máu không chỉ khiến sức khỏe xuống dốc mà còn khiến suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, tình trạng đại tiện ra máu kéo dài kèm theo viêm nhiễm có thể dẫn tới bội nhiễm, thậm chí có thể dẫn tới nhiễm trùng máu,nguy hiểm đến tính mạng.

Những hậu quả mà bệnh đem lại cho người bệnh là không nhỏ, do đó người bệnh cần trị thật nhanh căn bệnh này để chúng không thể biến tính và gây nên nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM