Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Bệnh lòi dom nguy hiểm như thế nào?

Lòi dom hay còn gọi là bệnh trĩ là căn bệnh có độ nguy hiểm khá cao. Bên cạnh đó, căn bệnh này còn rất phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. Đây là căn bệnh gây ra khá nhiều ảnh hưởng cho người bệnh và khi không trị bệnh thì người bệnh sẽ gặp phải nhiều vấn đề hơn. Vây thì bệnh lòi dom nguy hiểm như thế nào?

Nguyên nhân mắc bệnh 


Lòi dom gồm có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Thường thì căn bệnh này do bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng gây nên.

Bệnh vùng hậu môn khi không điều trị và cứ kéo dài sẽ dẫn đến biến tính thành bệnh trĩ, nhất là bệnh táo bón. Táo bón là căn bệnh dễ dẫn đến việc hình thành bệnh trĩ nhất.


Chế độ ăn uống không khoa học cũng là một nguyên do gây bệnh. Ăn khá ít chất xơ cùng với việc ăn khá nhiều thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ sẽ rất dễ gây nên bệnh táo bón và hình thành bệnh trĩ.




Lười vận động cũng là một thoái quen gây ảnh hưởng rất nhiều đến vùng hậu môn. Ngoài ra vận động quá sức cũng sẽ gây tác động rất nhiều đến vùng hậu môn và do đó chúng ta cần cân bằng việc vận động cơ thể.

Mức độ nguy hiểm của bệnh

Ban đầu khi vừa mắc bệnh, người bệnh thường sẽ khó nhận biết hoặc sẽ không chữa trị vì nghĩ đây là căn bệnh không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng gì đến đời sống sinh hoạt của họ. Tuy nhiên khi căn bệnh này kéo dài sẽ gây nên rất nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của họ bởi vì khi bệnh càng nặng thì sẽ làm cho người bệnh càng khó chịu và đau nhiều hơn.

Đau thôi là chưa đủ, khi cứ tiếp tục không điều trị bệnh và khi bệnh đến giai đoạn cuối, người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư-trực tràng. Vì thế khi căn bệnh còn nhẹ thì người bệnh nên đi chữa bệnh thật nhanh để bệnh không trở nặng và ngày càng khó trị hơn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com