Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Tại sao phái nữ dễ mắc bệnh trĩ hơn phái nam?

Chúng ta đều biết bệnh trĩ là căn bệnh dễ mắc phải ở mọi người nhưng căn bệnh này lại dễ xảy ra ỏ nữ giới. Thế thì tại sao phái nữ dễ mắc bệnh trĩ hơn phái nam? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài nguyên do dẫn đến việc này.

Nguyên nhân phái nữ dễ mắc bệnh hơn phái nam: 

1. Do thời kì kinh nguyệt

Bởi vì phụ nữ mỗi tháng phải trải qua thời kì kinh nguyệt nên dẫn đến việc hay bị mất máu nên phân sẽ khô cứng và điều này dễ gây nên bệnh trĩ.

2. Thời kì mãn kinh



Phụ nữ khi đến thời kỳ này sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi bởi vì sự thay đổi trên cơ thể xuất hiện rõ rệt và áp lực khi đi đại tiện cũng xảy ra nên việc dễ dẫn đến bệnh trĩ là chuyện hiển nhiên.


3. Phụ nữ đang mang thai và sau sinh

Họ dễ mắc phải là do áp lực khi mang thai, và khi sinh phải dùng sức nhiều để rặn bé ra nên làm ảnh hưởng đến vùng xương chậu. Ngoài ra do ít vận động nên bệnh trĩ cũng sẽ dễ hình thành.

4. Cơ địa của phái nữ

Cơ thể con gái được hình thành phức tạp hơn con trai. Các cơ quan nội tạng của nữ giới tại vùng xương chậu bị chèn ép khá nhiều nên việc lưu thông máu cũng trở nên khó khăn hơn và điều này cũng dẫn đến việc phụ nữ dễ mắc bệnh trĩ.

Đó là một vài nguyên nhân dẫn đến việc nữ giới dễ mắc bệnh hơn nam giới và ngoài ra cũng có thể là do chế độ ăn uống thiếu nhiều chất xơ cùng một vài dưỡng chất khác.

Bởi vì vậy nên nữ giới cần bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho bản thân mình nhất là khi sắp đến hoặc trong chu kỳ. Nên bổ sung đủ chất sắt để cơ thể không thiếu máu dẫn đến tình trạng bệnh trĩ.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn: tribenhtritaitphcm.blogspot.com