Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ là căn bệnh như thế nào?

Nhắc đến bệnh trĩ thì thật chất bây giờ vẫn còn rất nhiều người không biết về căn bệnh này. Vậy thì căn bệnh này có thể gây nguy hiểm hay ảnh hưởng gì đến hoạt động hằng ngày của người bệnh hay không? Muốn biết được điều này thì trước tiên chúng ta phải biết bệnh trĩ là căn bệnh như thế nào?

Bệnh trĩ hay còn được dân gian gọi là bệnh lòi dom. Căn bệnh này nằm ngay tại vùng hậu môn. Xuất hiện căn bệnh này là do vùng hậu môn bị ảnh hưởng quá mức.Bệnh trĩ được chia làm ba loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Mỗi loại bệnh này đều được chia làm 4 cấp độ bệnh. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở tất cả mọi người.




Nguyên nhân gây bệnh


Thường gây ra căn bệnh này chính là do những căn bệnh khác gây ra hoặc do hoạt động hằng ngày của chúng ta.


Ít vận động: Thường khi đứng hoặc ngồi khá lâu tại một chỗ sẽ vô tình tạo ra một lực rất lớn lên vùng hậu môn. Do đó sẽ rất dễ dẫn đến bệnh trĩ.

Ăn uống không hợp lí: Do cơ thể thiếu khá nhiều chất xơ và ít uống nước nên dẫn đến căn bệnh này. Do đó mọi người nên uống nhiều những thực phẩm chứa chất xơ và bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày để có thể phòng tránh bệnh.

Các bệnh về hậu môn-trực tràng: Một số bệnh có thể biến tính thành bệnh trĩ như là apxe hậu môn, polyp hậu môn… và nhất là bệnh táo bón. Các căn bệnh này nếu như không trị khỏi sẽ dần biến tính thành bệnh trĩ.

Dấu hiệu nhận biết bệnh

Chúng ta sẻ thấy ngứa ngáy vùng hậu môn, đau và thấy máu dính vào phân hoặc trên giấy vệ sinh khi đi đại tiện. Đối với trĩ ngoại thì ta sẽ thấy xuất hiện búi trĩ ngay tại hậu môn và chúng có màu hồng nhạt, nhỏ cỡ hạt đậu. Tuy nhiên ban đầu các dấu hiệu này sẽ không rõ rệt lắm nên người bệnh sẽ khó nhận biết. Những dấu hiệu này cũng rất giống với bệnh táo bón.

Về sau những dấu hiệu này sẽ ngày càng rõ rệt hơn và nặng hơn đó chính là cảm giác đau ở người bệnh sẽ ngày càng nhiều hơn, máu sẽ nhiễu giọt nhiều hơn và có thể bắn thành tia.

Do đây là một căn bệnh gây nguy hiểm đến người bệnh, nguy hiểm của nó đó chính là có thể biến tính thành bệnh ung thư nếu không chữa trị triệt để và sẽ gây rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng khá nhiều đến những sinh hoạt hằng ngày của người bệnh nên khi có những dấu hiệu về bệnh thì chúng ta nên đến các phòng khám chuyên khoa để có thể chữa trị bệnh kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM