Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Viêm buồng trứng được hình thành từ nguyên nhân và có triệu chứng gì?

Viêm buồng trứng chắc là căn bệnh không mấy xa lạ đối với phái nữ. Căn bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ sinh sản ở nữ giới. Chị em phụ nữ cần tìm hiểu về căn bệnh này để có thể nhận biết được bệnh sớm khi không may mắc bệnh và việc biết được nguyên nhân gây bệnh cũng có thể giúp phái nữ có thể phòng tránh căn bệnh này. Vậy viêm buồng trứng được hình thành từ nguyên nhân và có triệu chứng gì?

Nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng


Theo bác sĩ chuyên khoa Đa khoa Hồng Phong vi khuẩn tấn công gây viêm buồng trứng xảy ra ở nữ giới thường bắt nguồn từ những nguyên sau:

– Vệ sinh vùng kín không đảm bảo, đặc biệt là thời điểm đang hành kinh, trước và sau khi thực hiện quan hệ tình dục, sau khi phá thai.


– Nhiều lần nạo phá thai hoặc thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng, dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng. Đôi khi, đặt dụng cụ tránh thai cũng có thể gây viêm buồng trứng.

– Lây lan từ những bệnh viêm nhiễm phụ khoa không được hỗ trợ điều trị kịp thời như viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung…

– Nữ giới mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu… cũng có nguy cơ biến chứng sang viêm buồng trứng.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm buồng trứng


Ở giai đoạn cấp tính, những biểu hiện của bệnh viêm buồng trứng thường rõ ràng hơn nên chị em hãy chú ý để thăm khám càng sớm càng tốt.

Những triệu chứng nhận biết nữ giới đang mắc bệnh viêm buồng trứng:

– Ra nhiều khí hư bất thường, đôi khi âm đạo bị xuất huyết.

– Kinh nguyệt bị rối loạn, có khi ra nhiều hoặc bị vón cục

– Chướng bụng, đau bụng dưới và vùng xương hông (đặc biệt đau nhiều khi hành kinh)

– Cơ thể mệt mỏi, nóng sốt, hậu môn sưng phù ở mức độ nhe.

Chị em cũng có thể bị nóng sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, hậu môn bị sưng phù nhẹ.

Khi chuyển sang giai đoạn mãn tính, biểu hiện của viêm buồng trứng sẽ không rõ ràng và âm thầm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm người bệnh nên cảnh giác.

Đọc thêm: Những mẹo vặt nào giúp giảm cơn đau bệnh trĩ?

Tác hại không lường của bệnh viêm buồng trứng


Có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, bệnh viêm buồng trứng nếu phát triển đến giai đoạn nặng sẽ khiến nữ giới đối mặt với những hậu quả khôn lường như:

– Cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, ăn không ngon miệng, ngủ không ngon giấc, suy nhược cả về sức khỏe lẫn tinh thần… khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút trầm trọng.



– Viêm nhiễm tại buồng trứng lâu ngày sẽ gây hiện tượng tắc nghẽn hoặc dính ống dẫn trứng, nặng hơn có thể hình thành ổ apxe buồng trứng.

– Khi viêm nhiễm lây lan sang vùng chậu khiến dịch tiết gia tăng, môi trường thích hợp để thụ tinh bị thay đổi làm ảnh hưởng sự di chuyển, tìm trứng của tinh trùng dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

– Buồng trứng bị viêm nhiễm lâu ngày sẽ hình thành những tế bào ung thư và di căn khắp vùng chậu khiến nữ giới khó thoát khỏi nguy cơ ung thư buồng trứng và vùng chậu.

Để những hậu quả khôn lường không thể xảy ra, người bệnh nên tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín ngay khi phát hiện bệnh. Đừng để bệnh có thể tước đi thiên chức làm mẹ và phá huỷ hạnh phúc gia đình.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM