Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Phương pháp giúp giảm sưng đau búi trĩ

Khi mắc phải bệnh trĩ thì ai cũng không tránh khỏi những cơn đau mà bệnh gây ra. Ngay lúc này, hơn ai hết, người bệnh trĩ rất cần những phương pháp giúp giảm sưng đau búi trĩ. Bài viết sau đây sẽ giúp người bệnh có được những phương pháp giảm đau hiệu quả.



Giảm đau bệnh trĩ tức thì

Cách 1. Chườm đá


Với phương pháp này các bạn cần thực hiện như sau: các bạn chuẩn bị những viên đá nhỏ và quấn băng gạt để chườm lên vùng da xung quanh vùng hậu môn với thời gian ít nhất là 10 phút. Đây là một cách làm rất đơn giản và được nhiều người áp dụng mang lại kết quả cao, với cách này giúp cho người bệnh giảm sưng đau hậu môn nhanh chóng và cách này hoàn toàn có thế áp dụng ở mọi lúc mọi nơi.



Cách 2. Tắm ngồi


Với phương pháp ngâm mình trong nước ấm sẽ thúc đẩy cho quá trình vận chuyển máu trong các thành tĩnh mạch và làm cho người bệnh có được tâm trạng thoải mái, giảm bớt căng thẳng, đau nhức ở hậu môn.


Vậy nên phương pháp tắm ngồi sẽ rất tốt cho những người bệnh trĩ. Cách làm đơn giản này bất kỳ ai cũng có thể áp dụng được. Nếu như các bạn không có bồn tắm thì có thể áp dụng bằng cách đổ nước vào chậu và ngâm hậu môn vào đó.

Cách 3. Ngâm trong dung dịch nước muối


Cách làm này tương tự như việc tắm ngồi, điểm khác nhau ở đây là nước muối có tính sát trùng, chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Nước muối từ rất lâu đã được dân gian sử dụng như một loại thuốc khử trùng vô cùng hiệu quả.

Với người mắc bệnh trĩ nên áp dụng cách này để làm sạch, sát khuẩn vùng hậu môn. Cách thực hiện như sau: chỉ cần pha muối biển vào nước ấm và ngâm hậu môn trong khoảng ít nhất là 30 phút, cách này giúp giảm đau rất tốt.

Cách 4. Chế độ sinh hoạt hợp lý


Với những người mắc bệnh trĩ thì nên tránh việc phải ngồi, đứng nhiều, ngồi xổm bởi đây là những thói quen làm ảnh hưởng đến sự vận chuyển lưu thông máu ở các mạch trĩ, gây áp lực lên thành tĩnh mạch dẫn đến bệnh trĩ. Để khắc phục tình trạng trên thì người bệnh nên chọn hố xí bệt để sử dụng và hạn chế việc ngồi đại tiện quá lâu hay cố gắng gồng mình để tống phân ra ngoài. Để giảm những cơn đau do bệnh trĩ gây nên, người bệnh có thể sử dụng các phương pháp khác như duy trì những hoạt động thể dục như chạy bộ, bơi lội… đây là những phương pháp giúp làm giảm đau rất tốt cho người bệnh trĩ.

Cách 5. Sử dụng thuốc để giảm đau do bệnh trĩ




Người mắc bệnh trĩ chắc hẳn không còn lạ với cách này, đây cũng là tâm lý chung của những người bệnh ở bất cứ bệnh gì. Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng thuốc, kem bôi ngoài da, với thuốc giảm đau bệnh trĩ thường chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn nhưng phương pháp này thường đem lại hiệu quả cao.

Với phương pháp sử dụng thuốc bôi để giảm đau thì người bệnh cần phải vệ sinh hậu môn thật sạch để thuốc có tác dụng tốt nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM