Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Đau rát ở hậu môn khi đi đại tiện.

Ngày nay, bệnh liên đến vùng hậu môn rất đa dạng và phổ biến gây nhiều phiền toái cho cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Điểm chung của những căn bệnh này là chảy máu, đau rát ở hậu môn khi đi đại tiện. Vì thế khi thấy dấu hiệu trên thì ta không nên chủ quan hãy nhanh chóng đi khám.


Một số bệnh liên quan đến hiện tượng chảy máu, đau rát ở vùng hậu môn khi đại tiện:


Bệnh trĩ: Hay xuất hiện ở những người thường làm việc nặng, ngồi và đứng trong thời gian dài, nữ giới sau khi sinh,… các tĩnh mạch bị giãn nở do chịu áp lực liên tục trong thời gian dài tạo thành các búi trĩ, các búi trĩ nằm bên trong thành hậu môn dẫn đến cản trở việc thải ra ngoài của phân tạo cảm giác đau rát sau lúc đi.



Nứt kẽ hậu môn: Niêm mạc thành vùng hậu môn bị tổn thương tạo thành các vết rách nhỏ.  Nguyên do bị táo bón cố rặn để tống phân ra ngoài, phân cứng và to thường dẫn tới trầy xước niêm mạc, tạo cảm giác đau rát.

Apxe ở vùng hậu môn: Các ổ apxe bị sưng lên, hoặc chảy mủ gây ra đau đớn cho người bệnh. Bệnh thường gây nên rò vùng hậu môn .


Viêm trực tràng: Người mắc bệnh này sẽ có triệu chứng đau rát dữ dội cũng như ngứa ở hậu môn lúc đi ngoài, nếu không chữa nhanh chóng sẽ dẫn tới xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng và nguy hiểm hơn là ung thư đại tràng.

Polyp đại trực tràng: Căn bệnh khá nguy hiểm vì nó diễn ra âm thầm khiến cho ta khó nhận ra, các polyp gây ra tình trạng khi nào cũng buồn đi đại tiện nên khiến người bệnh đi nhiều lần dẫn tới đau rát hậu môn .

Cách phòng chống đau rát vùng hậu môn :

Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn .

Ăn uống hợp lý, giàu chất xơ giảm chất béo, chất cay nóng, uống nhiều nước mỗi ngày.

Không cần nhịn đi tiêu thường xuyên, tập thói quen đi vào mỗi buổi sáng.

Tập thể dục, vận động cơ thể mỗi ngày.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong khuyên bệnh nhân tốt nhất là nhanh chóng đi khám để phát hiện được chính xác bệnh để có hướng chữa bệnh thích hợp. Đừng bao giờ xem thường trường hợp đau rát vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, bạn sẽ hối tiếc về nó.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM